1900.299.997

VÌ SAO NÊN BỌC RĂNG TOÀN SỨ?

Nhiều người có dự định bọc răng sứ và nhận được nhiều lời khuyên nên bọc răng toàn sứ sẽ tốt hơn nhưng chưa thực sự hiểu vì sao nên bọc răng toàn sứ. Vậy vì sao nên chọn lựa bọc răng toàn sứ ?
 

Để làm rõ vấn đề này, Amber sẽ giới thiệu chi tiết về răng toàn sứ để giúp các bạn có cái nhìn toàn diện về loại răng sứ này. 

I. CẤU TẠO RĂNG TOÀN SỨ

Răng toàn sứ là loại răng sứ được biết đến là răng sứ thẩm mỹ, dùng để khắc phục các khuyết điểm của răng như răng sứt mẻ, ố vàng không thể tẩy trắng, răng mọc lệch lạc, ngược khớp cắn…với nhiểu ưu điểm về thẩm mỹ cao và chức năng ăn nhai tốt. Vì có cấu tạo từ sứ nguyên chất 100% từ lớp sứ bên trong đến khung sườn bên ngoài và không hề pha lẫn bất kỳ tạp chất nào.

Đặc biệt, khác với răng sứ kim loại, lớp sườn bên trong của răng toàn sứ đều được làm hầu hết từ Cercon HT, Cercon HT Full…  với độ dày tối thiểu từ 0.3 mm và dao động tùy thuộc vào tình trạng, vị trí phục hình của răng. Do đó tính thẩm mỹ và độ bền răng toàn sứ hơn hẳn răng sứ kim loại.  

II. ƯU ĐIỂM RĂNG TOÀN SỨ LÀ GÌ?

Vì sao nên bọc răng toàn sứ khi mà loại răng này có rất nhiều ưu điểm vượt trội:

➤ Tính thẩm mỹ cao

Răng toàn sứ là loại răng có tính thẩm mỹ cao nhất, với màu sắc và hình dáng, đường nét giống như răng thật rất khó phân biệt bằng mắt thường, giúp che lấp mọi khuyết điểm trên răng một cách hiệu quả, đem đến hàm răng trắng đẹp tự nhiên. 

Màu răng duy trì lâu dài, không gây viền đen cổ nướu, chống nhiễm màu tốt giúp ổn định màu sắc.

➤ Đảm bảo tốt chức năng ăn nhai

Do được cấu tạo hoàn toàn bằng sứ nên độ bền của loại răng này có thể lên đến 900Mpa tức là gấp 5 lần răng thật, cùng với đó là khả năng chống đứt gãy và chống mài mòn. Điều này cho phép bạn có thể ăn nhai hoàn toàn bình thường như răng thật ngay cả những thức ăn cứng, dai.

Đối với răng hàm – răng ăn nhai chính với độ chịu lực lớn thì răng toàn sứ sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Hơn thế nữa, răng hoàn toàn không bị nhạy cảm, hay ê buốt khi gặp phải thức ăn, nước uống nóng lạnh đột ngột. 

 

➤ An toàn, lành tính với cơ thể

Được làm hoàn toàn bằng sứ nên hoàn toàn lành tính với cơ thể, dù có tồn tại trong môi trường miệng bao lâu, răng sứ toàn sứ cũng không gây ra bất kỳ phản ứng hóa học nào, không gây kích ứng các mô mềm trong miệng và rất an toàn với cơ thể.

➤ Tuổi thọ dài lâu

Độ bền của răng toàn sứ có thể dao động từ 15 năm – 20 năm,  thậm chí là hơn nếu như bạn biết cách chăm sóc răng miệng tốt. Đặc biệt răng rất khít sát với nướu răng, do đó không có hở kẽ và giảm thiểu nhét thức ăn gây hôi miệng, tạo sự tự nhiên, tính thẩm mỹ cao trong khi giao tiếp, giúp nụ cười của bạn tự tin và duyên dáng hơn. 

 

III. VÌ SAO NÊN BỌC RĂNG TOÀN SỨ THAY VÌ RĂNG SỨ KIM LOẠI

Những ưu điểm trên hoàn toàn có thể lý giải vì sao bọc răng sứ kim loại thay vì răng sứ kim loại. Hơn nữa, răng sứ kim loại có những hạn chế mà người dùng có thể gặp phải :

  • Có thể gây viêm nướu tại vùng cổ răng đối với một số ít người bị dị ứng với kim loại Niken.
  • Tính ổn định của hợp kim Crom – Coban trong môi trường miệng không tốt.
  • Sau một thời gian khoảng 3 – 5 năm mang bọc chụp sứ kim loại, sẽ xuật hiện viền đen cổ răng. 
  • Bị phản quang khi gặp ánh sáng chiếu trực tiếp vì có cấu tạo không đồng đều.

 

Vì vậy, khi có nhu cầu bọc răng sứ, các bạn hãy ưu tiên bọc răng toàn sứ. Nếu điều kiện kinh tế chưa cho phép các bạn cũng có thể tạm thời sử dụng răng sứ kim loại. Khi đã đủ kinh phí nên chuyển qua răng toàn sứ để đảm bảo về tính thẩm mỹ cũng như độ bền, lành tính với cơ thể.

Mọi thắc mắc về vấn đề vì sao nên bọc răng toàn sứ hay cần tư vấn về dịch vụ bọc răng sứ, các bạn hãy gọi đến Hotline 1900.299.997  để được tư vấn thêm.

 

Copyright © 2017 Phòng Khám Quốc Tế Amber Beauty