1900.299.997

BỌC RĂNG SỨ CÓ BỀN HAY KHÔNG?

Bọc răng sứ hiện nay đã trở thành giải pháp phục hình, giúp khắc phục các khuyết điểm của răng một cách nhanh chóng với chi phí phù hợp nên được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, bọc răng sứ có bền không và màu sắc răng sứ có trắng sáng lâu dài hay không, hãy cùng Phòng Khám Quốc Tế Amber tìm hiểu! 

Duy trì độ bền răng sứ cũng như màu sắc trắng sáng tự nhiên là mong muốn của rất nhiều người khi có dự định bọc răng sứ. Vì khi bọc răng sứ, bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng thật nhỏ đi một chút và chụp mão sứ lên trên nên bọc răng sứ có bền hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cấu tạo răng sứ, kỹ thuật và máy móc chế tác, tay nghề phục hình sứ của bác sĩ, cách chăm sóc răng sứ... Cụ thể như sau: 

I. CẤU TẠO RĂNG SỨ QUYẾT ĐỊNH ĐỘ BỀN

Răng sứ có cấu tạo gồm lớp sườn bên trong làm bằng sứ hoặc kim loại ôm sát cùi răng, bên ngoài bảo phủ bằng lớp men sứ. Nói về răng sứ thì có rất nhiều loại có thể lựa chọn như: Răng sứ TitanCercon HT…Nhưng gồm 2 loại chính dựa vào cấu tạo là răng toàn sứ và răng sứ kim loại. 

Chính vì vậy đối với răng toàn sứ sẽ có độ bền cao hơn răng sứ kim loại. Tuổi thọ răng toàn sứ dao động từ 15-20 năm, trong khi đó răng sứ kim loại từ 5-7 năm.

Bên cạnh đó, cần lưu ý rằng trên thị trường răng sứ cũng đang được làm giả rất nhiều, ảnh hưởng đến độ bền răng sứ và sức khoẻ người sử dụng. Đó là các loại sứ trôi nổi, nguồn gốc không rõ ràng rất giòn, dễ gãy, gây các bệnh lý răng miệng.

Giá răng sứ cao cấp giải pháp phục hình thẩm mỹ răng tối ưu nhất hiện nay. 

II. PHỤ THUỘC VÀO KỸ THUẬT VÀ MÁY MÓC HIỆN ĐẠI

Răng sứ nếu được chế tác bởi kỹ thuật, máy móc hiện đại như máy CAD/CAM, thiết bị chế tác răng sứ 3D hiện đại, được nung với nhiệt độ chính xác sẽ tạo nên răng sứ có hình dáng, màu sắc tự nhiên nhất và độ bền rất cao, chịu lực ăn nhai lớn.

III. TAY NGHỀ PHỤC HÌNH BÁC SĨ ẢNH HƯỞNG TỚI ĐỘ BỀN BỌC RĂNG SỨ

Tay nghề bác sĩ phục hình răng sứ rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền răng sứ, không những vậy, bác sĩ có tay nghề cao còn giúp tránh được các biến chứng xấu như răng sứ bị cộm, lung lay, màu răng không đồng đều... 

IV. CÁCH CHĂM SÓC RĂNG SỨ

Ngoài yếu tố về nguồn gốc răng sứ; kỹ thuật và máy móc chế tác răng; tay nghề bác sĩ phục hình; răng sứ có bền không còn tuỳ thuộc vào cách chăm sóc răng sứ đúng cách cũng góp phần kéo dài được tuổi thọ răng sứ. Mặc dù chất liệu sứ đang được sử dụng hiện nay đặc biệt răng toàn sứ có khả năng thích ứng rất nhanh với môi trường bên trong khoang miệng. Tuy nhiên, răng sứ cũng có thể bị tấn công bởi vi khuẩn, mảng bám, màu thực phẩm… như răng thật. Điều này có nghĩa độ bền răng sứ còn phụ thuộc vào chế độ chăm sóc răng miệng. 

Bọc răng sứ sẽ được bền lâu hơn nếu thực hiện các cách chăm sóc răng sứ đúng cách.

Để răng sứ được bền lâu, các bạn nên lưu ý những điều sau khi sử dụng:

  • Hạn chế dùng những thực phẩm quá cứng, quá nóng hay lạnh, thức ăn
  • Không nên ăn thức ăn có màu sắc sậm vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng, độ bền của răng toàn sứ Zirconia.
  • Và đừng quên đến nha khoa khám răng và lấy cao răng định kỳ 3-6 tháng/lần.

Nếu bạn giữ được những thói quen này sẽ không những kéo dài tuổi thọ răng sứ mà còn bảo vệ răng miệng tránh những bệnh lý nguy hiểm.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc về răng toàn sứ có bền không hay cần tư vấn về các bệnh lý răng miệng, các bạn có thể gọi đến Hotline 1900.299.997 để được giải đáp kịp thời!

Copyright © 2017 Phòng Khám Quốc Tế Amber Beauty