1900.299.997

TUỔI THỌ VÀ ĐỘ BỀN RĂNG TOÀN SỨ ZIRCONIA CÓ CAO KHÔNG?

TUỔI THỌ VÀ ĐỘ BỀN RĂNG TOÀN SỨ ZIRCONIA CÓ CAO KHÔNG?
Răng toàn sứ Zirconia được sử dụng để khắc phục các khuyết điểm của răng như: mất răng không có điều kiện cắm Implant, răng vàng ố, xỉn màu không thể tẩy trắng răng, răng bị sứt mẻ lớn, thưa răng hay hô răng không có thời gian hay điều kiện niềng răng…
 

Rất nhiều người quan tâm về tuổi thọ và độ bền răng toàn sứ Zirconia. Hãy cùng tìm hiểu về răng sứ Zirconia để biết cụ thể loại răng sứ này có bền lâu hay không!  

I. RĂNG TOÀN SỨ ZIRCONIA CÓ CẤU TẠO NHƯ THẾ NÀO?

Yếu tố quyết định đến tuổi thọ và độ bền răng sứ chính là cấu tạo của loại răng sứ đó, Và răng toàn sứ Zirconia cũng không phải là ngoại lệ. 

Zirconia có tên khoa học là Zirconium dioxide thuộc nhóm khoáng sản tự nhiên quí hiếm. Với các tính chất đặc biệt hiếm có của khoáng sản quí như: màu sắc trắng sáng, rất cứng chắc, chống đứt gẫy và khả năng chống mài mòn cao… Răng toàn sứ Zirconia được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như thực hiện làm cùi giả, implant hay khung sườn cho mão sứ và cầu răng sứ… trong nha khoa hoặc làm làm vỏ tàu phi thuyền, khớp hông nhân tạo, sử dụng trong các thiết bị điện tử ngày nay.

Chính vì sứ zirconia là oxit của khối Zirconium dioxide (ZrO2), cấu tạo nên răng sứ Zirconia từ lõi sứ bên trong đến khung sườn bên ngoài, tạo nên màu sắc trắng sáng hài hòa, tự nhiên, răng sứ rất cứng chắc, độ bền cao và chịu lực ăn nhai vô cùng tốt. 

II. TUỔI THỌ VÀ ĐỘ BỀN RĂNG TOÀN SỨ ZIRCONIA LÀ BAO LÂU?

Với cấu tạo đặc biệt, kết hợp với quá trình thiết kế bằng công nghệ hiện đại CAD/CAM  có độ chính xác rất cao, tạo nên răng toàn sứ Zirconia có tuổi thọ trung bình dao động từ 15 đến 20 năm, và con số này có thề kéo dài hơn nếu biết cách chăm sóc răng miệng hợp lý và thường xuyên thăm khám định kỳ, kiểm ra răng. 

Ngoài ra, răng toàn sứ zirconia còn có những thông số khiến chúng ta phải ngạc nhiên khi khả năng chịu lực uốn cong lên đến trên 900Mpa, điều này khẳng định răng toàn sứ Zirconia vô cùng cứng chắc, cứng hơn cả răng thật, gấp 4-9 lần răng thật.

Răng sứ Zirconia còn được trang bị đặc tính không bị đen viền nướu sau một thời gian sử dụng, duy trì được màu sắc trắng sáng tự nhiên trong môi trường khoang miệng được lâu dài và không bị phản quang ánh sáng chiếu trực tiếp như răng sứ kim loại. Hơn nữa, răng sứ Zirconia được thiết kế bởi công nghệ tiên tiến cho sản phẩm mang độ chính xác cao, sát khít với cùi răng thật, mão sứ chụp bên ngoài không có khe hở, giúp răng sứ gắn chặt vào cùi răng thật và không bị lung lay sau khi phục hình, không để thức ăn dắt vào tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, nên hạn chế được tối đa các bệnh lý răng miệng, giữ răng sứ được lâu bền hơn. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn an tâm về độ bền và tuổi thọ răng toàn sứ Zirconia khi sử dụng để khắc phục các khuyết điểm của răng. 

III. CÁCH CHĂM SÓC ĐỂ GIỮ ĐƯỢC ĐỘ BỀN VÀ TUỔI THỌ RĂNG TOÀN SỨ ZIRCONIA

Như nha khoa đã chia sẻ ở chuyên mục trên, nếu răng toàn sứ Zirconia được chăm sóc tốt thì độ bền có thể được kéo dài thêm khoảng thời gian đáng kể:

Để răng sứ được bền lâu, các bạn nên lưu ý những điều sau khi sử dụng:

  • Hạn chế dùng những thực phẩm quá cứng, quá nóng hay lạnh, thức ăn
  • Không nên ăn thức ăn có màu sắc sậm vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng, độ bền của răng toàn sứ Zirconia.
  • Và đừng quên đến nha khoa khám răng và lấy cao răng định kỳ 3-6 tháng/lần.  

Nếu bạn giữ được những thói quen này sẽ không những kéo dài tuổi thọ răng sứ mà còn bảo vệ răng miệng tránh những bệnh lý nguy hiểm.

Nếu còn bất lỳ thắc mắc về răng toàn sứ Zirconia hay cần tư vấn về các bệnh lý răng miệng, các bạn có thể gọi đến Hotline 1900.299.997 để được giải đáp kịp thời!

 

 

Copyright © 2017 Phòng Khám Quốc Tế Amber Beauty