1900.299.997

BỌC RĂNG SỨ CÓ BỊ HÔI MIỆNG HAY KHÔNG?

Bọc răng sứ được các chuyên gia nha khoa đánh giá là một trong những phương pháp phục hình khiếm khuyết răng hoàn hảo nhất hiện nay cả về tính thẩm mỹ cũng như khả năng phục hồi ăn nhai vượt trội.
 

Tuy nhiên, có không ít những câu hỏi với thắc mắc về những tình trạng răng miệng sau khi thực hiện bọc răng sứ đặc biệt là bọc răng sứ có bị hôi miệng không? Phòng Khám Quốc Tế Amber sẽ giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây. 

I. TẠI SAO BỌC RĂNG SỨ BỊ HÔI MIỆNG?

Tình trạng bọc răng sứ bị hôi miệng không phải phổ biến nhưng đây là hiện tượng gây ra nhiều phiền toái, đặc biệt sẽ gây tâm lý mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Trên thực tế không phải không có trường hợp bọc răng sứ bị hôi miệng. Điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân sau:

✓ Kỹ thuật phục hình không đảm bảo

Kỹ thuật phục hình răng sứ không đảm bảo có thể dẫn tới việc bọc mão sứ không khít với chân răng, làm thức ăn bị dắt sâu vào bên trong mão sứ làm hỏng cùi răng thật bên trong đồng thời gây ra bệnh hôi miệng do vi khuẩn sinh sôi lâu ngày trên các mảng thức ăn không được làm sạch.  

✓ Chất lượng răng sứ

Thường thì khi sử dụng răng sứ bằng nhựa hoặc răng sứ sườn kim loại sẽ gây kích răng cho cả răng thật và nướu, dưới tác động lâu ngày của vi khuẩn, thực phẩm, nước bọt, sườn kim loại sẽ bị biến chất gây kích ứng và mùi khó chịu cho răng miệng. Mức giá bọc răng sứ có sự chênh lệch tùy theo từng loại sứ khác nhau.  

 

✓ Cách vệ sinh răng miệng

Cách giữ gìn vệ sinh răng miệng sau khi bọc răng sứ cũng có những ảnh hưởng không nhỏ tới tình trạng răng sứ. Việc vệ sinh răng sứ không được đảm bảo đúng quy cách, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, tồn tại và tạo thành những mảng bám quanh chân răng gây ra mùi hôi miệng khó chịu. 

Một nguyên nhân khác cần lưu ý đó là người bọc răng sứ đã mắc bệnh hôi miệng từ trước, nhưng sau khi bọc răng sứ mới phát hiện ra. Thì đây hoàn toàn không phải bọc răng sứ là nguyên nhân gây hôi miệng.

Chính vì vậy, việc bọc răng sứ bị hôi miệng cần phải xem xét lại tới những yếu tố ảnh hưởng như tiền sử về bệnh hôi miệng, cách vệ sinh răng miệng, chất lượng răng sứ cũng như phương pháp thực hiện bọc răng sứ có đảm bảo hay không. Đối với từng trường hợp, sẽ có cách điều trị khắc phục khác nhau. Tuy nhiên bạn nên tới những trung tâm nha khoa uy tín để được các nha sĩ khám để tìm ra cách điều trị hợp lý nhất. 

II. BỌC RĂNG SỨ BỊ HÔI MIỆNG XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO?

Khi bạn đã xác định bản thân bị hôi miệng là do răng sứ gây nên, hãy đến phòng khám nha khoa để các bác sĩ kiểm tra giữa răng sứ và nướu có khít sát với nhau không, phần nhịp bắc cầu răng có bị hở không hay thức ăn có bị nhét vào không,…

Nếu nguyên nhân do kỹ thuật bọc răng sứ trước đó gây nên tình trạng này và không thể cải thiện được nữa, bác sĩ sẽ làm lại răng sứ khác cho bạn. Điều quan trọng bạn cần lưu ý là sự hiểu biết rõ về quy trình bọc răng sứ hay kết quả đạt được của một ca bọc răng sứ cần có là như thế nào, sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong việc phòng tránh những biến chứng có thể xảy ra sau khi làm răng. 

Việc chăm sóc răng miệng sau khi bọc răng sứ được xem là yếu tố quan trọng trong việc giữ tuổi thọ của chiếc răng sứ lâu bền hay phòng tránh tình trạng hôi miệng xuất hiện.

Vệ sinh răng miệng đúng cách, cạo vôi và kiểm tra răng định kỳ 6 tháng/lần là điều bạn nên lưu tâm và thực hiện đúng, để kiểm tra những bất thường có thể xảy ra trên răng miệng của bạn và điều trị kịp thời.

Bạn đang tham khảo bài viết Bọc răng sứ có gây hôi miệng không trong chuyên mục kiến thức răng sứ thẩm mỹ của Phòng Khám Quốc Tế Amber . Nếu còn bất kỳ thắc mắc về các vấn đề nha khoa khác, đừng ngần ngại, bạn hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi theo hotline 1900.299.997  để được tư vấn miễn phí nhé!

 

Copyright © 2017 Phòng Khám Quốc Tế Amber Beauty